Thứ Tư, 21 tháng 1, 2015

Những vấn đề phong thủy gián tiếp ảnh hưởng đến hạnh phúc lứa đôi

Ngoài các loại sát khí trực tiếp ảnh hưởng đến tình cảm của hai vợ chồng hoặc đôi lứa như đã kể trên thì vẫn còn một số loại sát khí khác có thể gián tiếp phá hoại tình cảm, hôn nhân hạnh phúc lứa đôi. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên để ý một số trường hợp sau:

a- Những điều cần lưu ý trong đời sống chăn gối
Theo số liệu điều tra của các cơ quan chức năng thì những năm gần đây tỷ lệ ly hôn ngày càng có chiều hướng gia tăng. Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng trên, trong đó hai nguyên nhân cơ bản thuộc về vấn đề tâm lý và sinh lý. Về sinh lý thì sự thiếu hài hòa, thỏa mãn trong sinh hoạt tình dục giữa đôi bên chiếm trên 30% tổng số các vụ ly hôn.

Thực tế, sinh hoạt tình dục vợ chồng là vấn đề hết sức tự nhiên, đồng thời cũng quan trọng, không thể thiếu trong đời sống hôn nhân. Vì vậy Phong thủy cũng như khoa học hiện đại đã nghiêng cứu và tìm ra rất nhiều loại sát khí, ảnh hưởng đến sức khỏe, làm suy giảm sự ham muốn và khả năng hoạt động sinh lý của con người. Xét riêng về khía cạnh bảo vệ, duy trì hạnh phúc lứa đôi cũng như sự thỏa mãn trong quan hệ ái ân vợ chồng thì việc phòng tránh, ngăn chặn không để cho sát khí ảnh hưởng xấu đến cơ quan sinh dục chính là các loại trừ các yếu tố làm tổn hại năng lực sinh hoạt tình dục, nhằm bảo vệ và duy trì hoạt động sinh lý bình thường của con người

Phòng tránh, ngăn chặn các loại sát khí gây tổn hại đến cơ quan sinh dục cũng là hạn chế những nguyên nhân trực tiếp gây ra sự thiếu hài hòa trong sinh hoạt tình dục khiến cả hai không đạt đến khoái cảm, thậm chí không thể thực hiện được hành vi sinh hoạt tình dục (y học ngày nay gọi là bệnh yếu sinh lý). Đó cũng chính là một trong những biện pháp quan trọng và thiết thực nhất để giảm dần số vụ ly hôn, giúp cho hạnh phúc lứa đôi được trọn vẹn, vững bền.

Dưới đây là một số loại sát khí dễ ảnh hưởng xấu đến cơ quan sinh dục của con người:
– Cửa chính chiếu thẳng ra đường xuống dốc
– Giường ngủ đối diện với nhà vệ sinh
– Tránh góc khuyết ở phương Bắc
Cửa chính chiếu thẳng ra đường xuống dốc
Nếu cửa chính ngôi nhà, căn hộ đối diện con đường chạy thẳng xuống dốc hoặc nhìn thẳng ra cầu thang đi xuống phía xuống phía dưới, thì mỗi khi mở cửa, bước ra khỏi nhà cũng tức là bước thẳng xuống dốc.

Theo Phong thủy, thì khi khí trường ngay tại phía trước mặt ngôi nhà (còn gọi là Minh đường) không thể tụ hội được do bị tiết lậu xuống phía dưới thì chủ nhân ngôi nhà sẽ dễ mắc phải chứng khí hư. Chẳng hạn, nam chủ nhân mắc phải các chứng bệnh về dạ dày, đường ruột, còn nữ chủ nhân thì buồng trứng và tử cung thường gặp rắc rối.

Mặt khác do khí trường tiết lưu xuống dốc, thoát đi nơi khác nên tài khí tại Minh đường sẽ không thể tụ hội được. Theo Phong thủy thì đó là biểu hiện tình hình tài chính củ chủ nhân ngôi nhà sẽ không tránh khỏi nguy cơ hao tổn , thất thoát lớn.

Cửa chính đối diện với con đường xuống dốc, không tốt về mặt phong thủy.
Về mặt thực tế à nói thì khi ở trong một ngôi nhà hoặc căn hộ có cửa chính đối diện với con dường chạy thẳng xuống dốc sẽ khiến người ta có cảm giác như mình đang đứng trên một vị trí cao chênh vênh, trước mặt là một vực sâu thăm thẳm. Và dù muốn hay không thì trong thâm âm, họ cũng không thể không thấy lo lắng , bất an vì phải đối diện với những hiểm nguy có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Đặc biệt, đối với những người vốn yếu tim, sợ độ cao, vừa bước ra khỏi cửa đã thấy một cái dốc chạy thẳng xuống, thần kinh của họ sẽ dễ bị căng thẳng, lo lắng quá mức, biểu hiện cụ thể nhất là sắc mặt tái nhợt, hoa mắt, mồ hôi vã ra, chân tay bủn rủn. Nếu tình trạng ấy lập đi lập lại, họ rất dễ bị rối loạn nội tiết tố, từ đố cơ quan sinh dục bị ảnh hưởng nặng nề, phụ nữ thì xuất hiện các loại bệnh phụ khoa, còn nam giới thì mắc các chứng bệnh về hệ thống tiêu hóa, đó là chưa nói đến các tác hại xấu có thể xảy ra đối vớ hệ thần kinh của họ.
Để hóa giải sát khí loại này, bạn hãy treo nghiêng một bức “Càn khôn Thai cực đồ” lên phía trên cánh cửa đối diện vói “cái dốc” ấy, sao cho nó chiếu thẳng xuống con đường hoặc chiếu thẳng xuống cầu thang. Phong thủy cho rằng, làm thế là nhằm huy động sức mạnh “Di sơn đảo hải” của “Càn khôn Thái cực đồ” để cải thiện tình trạng thiếu Minh đường, giúp Tài khí hội tụ lại đối với ngôi nhà ấy, đòng thời hạn chế những ảnh hưởng xấu xẩy ra đối với cơ quan sinh dục của cả nam nữ lẫn chủ nhân.

Ngày nay, nhà vệ sinh được người ta thiết kế sao cho tiện lợi nhất, vệ sinh nhất, an toàn và kính đáo nhất. Để đá ứng tiêu chí ấy người ta thường bố trí phòng vệ sinh (gồm cả phòng tắm và tiểu tiện) trong không gian phòng ngủ. Dù điều này thực sự tiện lợi và kính đáo cho sinh hoạt riêng tư, nhưng nếu giường ngủ lại chiếu thẳng vào cửa phòng vệ sinh (dù chiếu thẳng hay từ một phía), thì đều dễ nảy sinh những ảnh hưởng bất lợi đối với hệ thống tiêu hóa như dạ dày, ruột hoặc cơ quan sinh sản của phụ nữ (như tử cung, buồng trứng…).
Mặt khác, phòng vệ sinh là nơi chứa nhiều ếu khí và nước thải.

Cho dù nó có được xây dựng hiện đại đến mức nào đi chăng nữa thì không khí ô nhiễm và nước thải sinh hoạt vẫn có thể tích tụ lại, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như giấc ngủ của người ở trong căn phòng ấy. Khi giường ngủ đối diện hoặc chiếu xiên cửa phòng vê sinh thì những ảnh hưởng xấu trên lại càng lớn hơn.

Giường ngủ chiếu vào phòng vệ sinh dù là trực diện hay xiên một bên thì cũng đều là không tốt.
Để hóa giải sát khí do giường ngủ chiếu vào phòng vệ sinh gây nên, cách tốt nhất là chuyển phòng vệ sinh sang một vị trí tích hợp hơn theo Phong thủy, hoặc xây một bức tường để ngăn cách cửa phòng vệ sinh với phòng ngủ.
Dựng bức tường giả để ngăn cách cửa phòng vệ sinh với giường ngủ.
Ngoài ra người ta thường dùng một số phương pháp hóa giải dân gian khác như:
-Đặt Hoàng kim cát (loại trồng trực tiếp trên đất) lên phia trên bồn chứa nước của bồn cầu và dùng đèn chiếu suốt 24/24 giờ trong ngày hoặc tối thiểu là chiếu suốt 8 giờ ban đêm.
-Treo một bức rèm bằng vải không thấu quang có chiều dài che kín bồn cầu ở cửa phòng vệ sinh đồng thời phía bên trên bức rèm treo xâu Ngũ Đế tiền dưới nguồn sáng luôn luôn đảm bảo suốt cả ngày đêm.

Treo rèm vải tại cửa phòng vệ sinh.

-Nếu cảm thấy rèm cửa của phòng vệ sinh gây bất tiện mỗi khi ra vào hoặc khó bảo quản, giữ gìn vệ sinh cho nó thì ta có thể áp dụng một phương pháp hóa giải khác là treo lên phía đầu giường hoặc phía chân giường một chiếc Hồ lô để tận dụng năng lực “Thu bệnh khí” của nó mà hóa giải sát khí ảnh hưởng đến sức khỏe của người ở trên chiếc giường chiếu thẳng vào cửa phòng vệ sinh.

Theo phong thủy thì phương Bắc thuộc về “Thủy”. Mà “Thủy” theo Ngũ hành là đại diện cho thận, bàng quang… tức là những cơ quan chức năng thuộc hệ thống tiết niệu.

Do đó nếu nhà ở của bạn mà có kết cấu khuyết góc tại phương Bắc thì đó là biểu hiện ám chỉ tình trạng hệ thống tiết niệu của chủ nhân ngôi nhà không tốt. Cụ thể là đối vói nam chủ nhân có khả năng hoat động sinh lý kém, còn đối với nữ chủ nhân thì tử cung và các cơ quan sinh dục có vấn đề, không khỏe mạnh bình thường. Nếu tình trạng đó kéo dài thì sự không hòa hơp và không thỏa mãn trong quan hệ tình dục của hai bên sẽ ngày một lớn hơn và ngoại tình sẽ rất có thể sẽ xảy ra.

Để hóa giải tình trạng trên, dân gian thường bố trí 36 đồng Ngũ đế tiền cách đều nhau dọc theo chu vi góc khuyết tại phương Bắc ấy để mượn vượng khí của Ngũ Đế tiền mà bổ khuyết cho khí trường tại góc khuyết ấy.
Sử dụng 36 đồng Ngũ Đế tiền rải đều theo chu vi góc khuyết của ngôi nhà không chỉ có tác dụng hó giải tình trạng khuyết góc tại phương Bắc mà còn có tác dụng đối với tất cả những góc khuyết ở các phương vị khác của ngôi nhà.

Sự đối chiếu ảnh hưởng của góc khuyết ngôi nhà đến các cơ quan nội tạng của cơ thể con người:– Tại phương vị chính bắc
+ Thuộc tính ngũ hành: thủy
+ Màu sắc đại diện: lam
+ Cơ quan nội tạng bị ảnh hưởng: hệ thống tiết niêu (thận, bàng quang…)
– Tại phương vị chính tây, tây bắc
+ Thuộc tính ngũ hành: kim
+ Màu sắc đại diện: bạch (trắng)
+ Cơ quan nội tạng bị ảnh hưởng: hệ thống hô hấp (phổi…)
– Tại phương vị chính đông, đông nam
+ Thuộc tính ngũ hành: mộc
+ Màu sắc đại diện: lục
+ Cơ quan nội tạng bị ảnh hưởng: hệ thống thần kinh, gan
– Tại phương vị chính nam
+ Thuộc tính ngũ hành: hỏa
+ Màu sắc đại diện: hồng (đỏ)
+ Cơ quan nội tạng bị ảnh hưởng: hệ thống tuần hoàn (máu, tim…)
– Tại phương vị đông bắc, trung tâm, tây nam
+ Thuộc tính ngũ hành: thổ
+ Màu sắc đại diện: vàng
+ Cơ quan nội tạng bị ảnh hưởng: hệ thống tiêu hóa (dạ dày, ruột…)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét